Chuyển đến nội dung chính

Thi Bằng Lái A2 Có Khó Không – Bí Quyết Thi Đậu Là Gì?

Thi bằng lái A2 có khó không? Có phải tốn nhiều thời gian để học bài hay tập xe thật kỹ? Là những vấn đề được khá nhiều người quan tâm khi có nhu cầu muốn học bằng lái xe A2 ở thời điểm hiện tại.

Kể từ khi Tổng Cục Đường Bộ VN ban hành bộ luật 450 câu hỏi thi sát hạch A2 mới từ ngày 01/08/2020, số lượng câu hỏi tăng và quy chế thi thay đổi. Vì thế khiến khá nhiều học viên hoang mang và lo lắng trước khi đăng ký thi bằng lái xe A2.

Vậy chính xác việc thi bằng lái xe mô tô A2 có khó không? Bí quyết để thi đậu bằng lái A2 là gì? Mời quý học viên hãy cùng Trường Sát Hạch GPLX A2 TPHCM tìm hiểu ngay sau đây!

Thi Bằng Lái A2 Có Khó Không?

Tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người sẽ quyết định được độ khó của quá trình thi bằng lái xe A2, đứng ở góc độ chuyên môn. Chúng tôi xin nói ra một số vấn đề thực tế để giúp học viên có thể hiểu rõ hơn về quy trình thi sát hạch GPLX A2 theo luật mới, đây cũng là câu trả lời chính xác cho việc thi GPLX A2 có khó hay không mà bạn đang tìm kiếm.

Lý Thuyết

Phần lý thuyết là phần vô cùng quan trọng, chiếm hơn 70% yếu tố để quyết định việc bạn thi đậu hay rớt, vì đây là phần thi mà bạn phải thực hiện đầu tiên. Khi vượt qua phần thi lý thuyết, bạn mới được phép thực hiện phần thi thứ 2 – phần thi thực hành.

So với bộ luật cũ được ban hành trước đó chỉ có 365 câu hỏi, thì thời điểm hiện tại chúng ta bắt buộc phải học là 450 câu (lấy từ 600 câu hỏi thi lý thuyết ô tô). Cũng từ đó số lượng câu hỏi sử dụng trong đề thi cũng tăng lên và thời gian thi cũng có sự thay đổi.

Tài liệu 450 câu hỏi thi sát hạch GPLX A2
Tài liệu 450 câu hỏi thi sát hạch GPLX A2

Câu hỏi dùng trong việc ôn thi lý thuyết lái xe A2 gồm 450 câu, trong đó có 50 câu hỏi điểm liệt. Loại trừ các câu hỏi không liên quan bao gồm: 5 câu hỏi khái niệm định nghĩa, 26 câu về nghiệp vụ vận tải, 17 câu hỏi về văn hóa giao thông, 39 câu hỏi về kỹ thuật lái xe ô tô, 35 câu hỏi về cấu tạo sữa chữa ô tô và 79 câu hỏi tình huống sa hình về điều khiển ô tô có trong bộ tài liệu 600 câu.

Bộ đề thi lý thuyết cho mỗi học viên có 25 câu hỏi, trong đó có:

  • 01 câu về phần khái niệm.
  • 01 câu hỏi về tình huống mất an toàn. (Câu hỏi điểm liệt – làm sai câu này, coi như làm sai toàn bài thi và bị truất quyết thi sát hạch)
  • 06 câu về quy tắc giao thông.
  • 01 câu về tốc độ, khoảng cách.
  • 01 câu về văn hóa giao thông và đạo đức người lái xe.
  • 01 câu hỏi về kỹ thuật lái xe và cấu tạo sữa chữa.
  • 7 câu về hệ thống biển báo đường bộ.
  • 7 câu hỏi về phương pháp giải thế xa hình, kỹ năng xử lý tình huống giao thông.

Ở mỗi vị trí ngồi sẽ có mỗi bộ đề riêng, hoàn toàn không giống nhau. Vì theo phần mềm thi sát hạch của Tổng Cục Đường Bộ VN ban hành, đề thi sẽ ra theo dạng ngẫu nhiên. Đây là điểm gây khó khăn đối với rất nhiều người khi đã quen theo lối học tủ, học vẹt.

Vậy thi lý thuyết A2 bao nhiêu câu là đậu?

Thí sinh bắt buộc phải hoàn thành đúng 23/25 câu hỏi và không được làm sai câu điểm liệt trong thời gian 15 phút là ĐẬU!

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc vừa bổ sung câu hỏi điểm liệt vừa tăng lượng câu hỏi ôn tập khiến cho việc ôn tập trở nên khó khăn và tốn kém khá nhiều thời gian. Đồng thời yêu cầu các học viên phải tập trung cao độ nếu không muốn bị RỚT, mỗi người chỉ có 2 cơ hội làm sai (làm sai đúng 2 câu).

Đến đây có lẽ các bạn đã hiểu hơn vấn đề thi bằng lái A2 có khó không!

Thực Hành

Phần thi thực hành vẫn được giữ nguyên như cũ, yêu cầu các học viên phải vượt qua được 4 bài thi cơ bản đó là:

  • Bài thi vòng số 8.
  • Bài thi đường thẳng.
  • Bài thi né vật cản.
  • Bài thi đường ghồ ghề.

Bài thi thực hành lái xe A2 có khó

Ở phần thi này, mỗi học viên sẽ có 100 điểm ban đầu từ vật xuất phát. Các lỗi trừ điểm tiêu biểu đó là:

  • Chạm chân xuống đất trừ 5đ.
  • Chạm vạch thiết bị trừ 5đ
  • Chạy sai hình trừ 25đ -> Rớt.
  • Đi xe ra khỏi hình trừ 25đ – Rớt.
  • Tắt máy, té xe trừ 25đ -> Rớt.

Bí Quyết Thi Đậu A2 Là Gì?

Số lượng 450 câu hỏi có thể nói là khá nhiều gây áp lực lớn cho rất nhiều bạn không có thời gian để học, nhưng cũng đừng quá lo lắng vì thực tế:

  • Mỗi câu hỏi chỉ có duy nhất 1 đáp án đúng (luật cũ tồn tại những câu có 2 đáp án khiến nhiều người đánh nhầm và thiếu)
  • Nội dùng câu hỏi ở luật mới rất thực tế, thậm chí không cần học bạn cũng có thể chọn được đáp án đúng.
  • Câu hỏi điểm liệt rất dễ nhớ và đã có giải pháp tối ưu do chúng tôi cung cấp, các bạn có thể tìm hiểu bên dưới.

Vậy làm sao để học lý thuyết A2 450 câu nhanh, chuẩn và chính xác nhất?

Nhằm để hỗ trợ các học viên hoặc những bạn đang có nhu cầu thi bằng lái xe A2 trong thời gian tới, Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô A2 TPHCM xin chia sẻ một số hướng dẫn và kinh nghiệm thi bằng lái A2 tốt nhất để các bạn ôn tập lý thuyết tốt hơn như sau:

  • Bước 1: Học viên sẽ cần phải có bộ tài liệu 450 câu bản chuẩn, có sẵn đáp án để đọc qua và nắm bắt sơ qua về nội dung các câu hỏi.
  • Bước 2: Xem mẹo giải lý thuyết theo từng phần đã được nhà trường biên soạn, tại đây:
  • Bước 3: Ôn tập lý thuyết trực tiếp trên 18 bộ đề thi sát hạch lái xe A2 bản chuẩn (bí quyết giúp hơn 24000 người thi đậu lý thuyết A2 mỗi năm).
Bộ đề thi sát hạch lái xe A2
Bộ đề thi sát hạch lái xe A2 – Xem ngay

Học viên cũng có thể tham gia các buổi học lý thuyết do nhà trường tổ chức hàng tuần, để tiếp cận kiến thức và trao đổi tốt hơn về các vấn đề khó với giảng viên của trường.

Tổng Kết

Việc thi bằng lái xe A2 khó hay dễ tùy thuộc vào cách ôn thi và quyết tâm của mỗi người. Nhưng vấn đề vẫn chủ yếu dựa vào “bạn có muốn thi đậu hay không. Đối với những ai có ý định mua bằng hay bao đậu, thì tốt nhất nên bỏ ý định đó ngay từ bây giờ. Vì thực tế, nếu đã có ý định thi A2 chúng tôi tin chắc bạn là một người “CÓ Ý THỨC”.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là câu trả lời tốt nhất cho vấn đề học bằng lái xe A2 có khó hay không mà bạn đang tìm kiếm!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

450 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe A2 Năm 2020 Online – Đáp Án Chuẩn

Tài liệu 450 câu hỏi thi lý thuyết sát hạch lái xe A2 được phát hành từ ngày 01/08/2020 theo quy định của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam. Bộ tài liệu câu hỏi thi A2 được lấy ra từ 600 câu hỏi sát hạch lái xe ô tô và áp dụng chung có thí sinh tham gia kỳ thi sát hạch GPLX mô tô trên toàn quốc. Nhằm hỗ trợ các học viên của Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô A2 TPHCM có thể dễ dàng ôn tập các câu hỏi tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Chúng tôi đã tiến hành xuất bản bộ tài liệu câu hỏi thi bằng lái mô tô A2 này dưới dạng trực tuyến. Học viên có thể dựa theo đáp án đã được đánh dấu sẵn đáp án và chú thích 50 câu điểm liệt trực tiếp để ôn tập tốt hơn. Nhưng trước hết, các bạn sẽ cần nắm rõ một số thông tin quan trọng sau đây. 450 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe A2 2020 Nội dung câu hỏi dùng trong việc ôn thi GPLX A2 bao gồm 450 câu, trong đó có chứa 50 câu hỏi điểm liệt, loại trừ các câu hỏi không liên quan đến hạng mô tô A2: 26 câu nghiệp vụ vận tải, 35 cấu tạo và sữa chữa, 39 câu hỏi kỹ thuật lái xe ô tô.

Video Hướng Dẫn Cách Thi Thực Hành Lái Xe A2 Cho Người mới

Lịch Thi Bằng Lái Xe A2 – Sát Hạch GPLX Mô Tô PKL Tại TPHCM

Lịch thi bằng lái A2 được Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô A2 TPHCM thông báo nhằm giúp học viên có thể nắm rõ và tiến hành ghi danh trong thời gian sớm nhất nếu đang có nhu cầu. Thông thường lịch thi A2 tại TPHCM sẽ cố định vào các ngày thứ 2, 3 hoặc thứ 4 hàng tuần. Đặc biệt không có ngày cuối tuần vì đây là quy định. Lý do là các lịch thi vào các ngày cuối tuần chỉ dành cho các hạng A1 nên A2 sẽ không được tổ chức. Học viên có thể dựa theo lịch sát hạch GPLX A2 được chúng tôi đưa ra dưới đây để tham khảo và sắp xếp công việc, ghi danh tiện lợi hơn. Lịch Thi Bằng Lái Xe A2 Tại TPHCM  Đối với những ai có nhu cầu đăng ký thi bằng lái A2 tại TPHCM, yêu cầu các bạn phải ghi danh trước ngày thi ít nhất 2 tuần để có tên trong danh sách thi sát hạch của Sở GTVT TPHCM. Thông thường mỗi tháng sẽ có từ 3 – 4 lịch thi A2 được tổ chức thường xuyên, vì thế việc tham gia đăng ký khá dễ dàng và nhanh chóng. Chủ yếu vẫn phụ thuộc vào công việc và thời gian của từng người. Các bạn có thể dựa theo lịch