Chuyển đến nội dung chính

Hướng Dẫn Quy Trình Cách Thi Bằng Lái Xe A2 – Lý Thuyết & Thực Hành

Đối với những bạn đang có nhu cầu thi giấy phép lái xe A2, việc hiểu rõ được quy trình thi A2 khá quan trọng vì sẽ giúp các bạn chuẩn bị được tinh thần khá tốt và Không gặp phải những khó khăn đáng có.

“Vậy cách thi bằng lái A2 như thế nào? Có quá khó khăn hay cần phải tốn nhiều thời gian để học hay không? Thời gian thi có lâu hay không? Phải đi thi trong 1 ngày hay nhiều ngày?” Đây là các câu hỏi khá phổ biến và được nhiều người tìm hiểu, nhưng thực tế việc tìm kiếm thông tin chính xác khá khó khăn.

Bài viết này, Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô A2 TPHCM sẽ hướng dẫn về cách thi bằng lái xe hạng A2 để các học viên có thể nắm rõ được các thông tin quan trọng và chính xác nhất.

Cách Thi Bằng Lái Xe A2 Như Thế Nào?

Quy trình thi bằng lái xe A2 tại Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô TPHCM dựa theo quy trình thi đang được áp dụng chung tại các cơ sở, trung tâm sát hạch trên toàn quốc. Vẫn theo quy định chung do Sở GTVT đưa ra, yêu cầu các học viên tham gia thi sát hạch GPLX phải nắm rõ và thực hiện.

Nội Dung Thi Bằng Lái A2

Sau khi hoàn thành quá trình ghi danh nộp hồ sơ tại trường, học viên sẽ trực tiếp tới sân thi dựa theo lịch thi mà mình đã ghi đăng ký. Thông thường, lịch thi bằng lái xe A2 sẽ rơi vào các ngày trong tuần, ví dụ như thứ 2, 3 hoặc 4,…

Thi bằng lái xe A2 trong 1 ngày hay nhiều ngày? Thời gian thi sát hạch A2 chỉ diễn ra trong 1 buổi, thường kéo dài từ 2 – 4 tiếng là xong. Bao gồm cả 2 phần thi lý thuyết và thực hành.

Các bạn lưu ý rằng, lịch thi A2 rất ít khi tổ chức vào cuối tuần. Nên khi đăng ký, chúng ta cần phải xem thật kỹ lịch thi để không ảnh hưởng quá nhiều tới công việc hiện tại.

Hươngs dẫn quy trình và nội dung bài thi bằng lái xe A2
Hươngs dẫn quy trình và nội dung bài thi bằng lái xe A2

Tới ngày thi, các bạn sẽ tới địa điểm thi bằng A2 theo thời gian mà thông báo đã thông báo trước đó. Thông thường, thời gian thi sẽ rơi vào buổi trưa và bắt buộc các bạn phải tới sân thi đúng 12H00. 13H00 Hội Đồng Thi sẽ tiến hành quy trình thi sát hạch!

Học viên sau khi tới sân thi, các bạn tìm đến phòng chờ sát hạch, tiến hành xin 1 tờ khai” Biên bản sát hạch & tổng hợp thi GPLX mô tô” để điền thông tin. Khi hoàn tất thông tin, học viên kẹp chung với CMND/ CCCD hoặc Passport bản gốc, kèm theo bằng lái xe thẻ PET (nếu có)  nộp lên cho cán bộ coi thi. Đúng giờ thi, cán bộ coi thi sẽ bắt đầu gọi tên từng học viên để thực hiện phần thi lý thuyết trước.

Phần Lý Thuyết A2

Phần thi này, học viên sẽ có thời gian làm bài là 19 phút và thực hiện trực tiếp trên máy tính của trường thi. Nội dung thi bằng lái A2 phần lý thuyết sẽ bao gồm 25 câu hỏi được lấy ra từ 450 câu hỏi thi lý thuyết A2. (Các bạn có thể tham khảo tại đây: )

Mỗi học viên sẽ có mỗi bộ đề thi khác nhau vì phần mềm thi sát hạch sẽ ra câu hỏi dạng ngẫu nhiên dựa theo vị trí ngồi. 25 câu hỏi dựa theo cấu trúc bộ đề thi sát hạch lái xe A2 sẽ bao gồm:

  • 01 câu về phần khái niệm.
  • 01 câu hỏi về tình huống mất an toàn. (Câu hỏi điểm liệt – làm sai câu này, coi như làm sai toàn bài thi và bị truất quyết thi sát hạch)
  • 06 câu về quy tắc giao thông.
  • 01 câu về tốc độ, khoảng cách.
  • 01 câu về văn hóa giao thông và đạo đức người lái xe.
  • 01 câu hỏi về kỹ thuật lái xe và cấu tạo sữa chữa.
  • 7 câu về hệ thống biển báo đường bộ.
  • 7 câu hỏi về phương pháp giải thế xa hình, kỹ năng xử lý tình huống giao thông.

Để vượt qua bài thi lý thuyết A2, học viên sẽ phải ra lời đúng các câu hỏi có trong bài thi và yêu cầu làm đúng 23/25. Đồng thời, không được làm sai câu hỏi điểm liệt.

Câu hỏi điểm liệt ở hạng A2 sẽ có số lượng là 50 câu hỏi, mỗi bộ đề thi vị trí câu hỏi sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên và học viên lưu ý kỹ để tránh làm sai câu này nhé.

Phần thi lý thuyết A2 như thế nào?
Phần thi lý thuyết A2 như thế nào?

Trường hợp học viên thi đậu phần lý thuyết sẽ ký tên xác nhân và xin lại CMND/ CCCD hoặc Passport để xuống sân sát hạch để thi thực hành bằng lái A2. Nếu chẳng may thi trượt, các bạn quay lại văn phòng tuyển sinh để ghi danh chờ đợt thi kế tiếp.

Nhằm đảm bảo được tỷ lệ đâu lý thuyết cao nhất cho học viên, nhà trường đã phát triển bộ công cụ luyện thi toàn diện tích hợp tài liệu 450 câu có sẵn đáp án + mẹo thi lý thuyết A2 và bộ đề luyện thi chính xác để học viên có thể ôn tập tốt nhất.

Một số lưu ý khi thi lý thuyết A2 học viên cần phải biết:

  1.  Thi bằng lái xe A2 cũng như giống một kỳ thi tại các trường ĐH, CĐ. Yêu cầu học viên phải tuân thủ các quy tắc trong kỳ thi và không được sai phạm. Ví dụ như đem tài liệu, phao, hỏi bài người thi khác,….
  2. Bước vào phòng thi, tốt nhất nên để điện thoại ở chế độ im lặng hoặc tắt nguồn.
  3. Vật tư cá nhân tốt nhất nên bỏ bên ngoài. Trước khi vào phòng thi cán bộ tuyển sinh sẽ hướng dẫn các bạn nơi cất giữ vật tư của mình.

Đặc biệt lưu ý: Học viên cố tình sai phạm sẽ bị truất quyền thi sát hạch ngay lập tức, hoặc nặng hơn có thể bị CẤM THI trong vòng 5 năm tới!

Phần Thực Hành

Sa hình thi bằng lái xe A2 sẽ bao gồm 4 bài thi, yêu cầu các bạn sẽ thực hiện theo đúng quy trình thi do trung tâm sát hạch đưa ra. Cụ thể:

  • Bài thi vòng số 8.
  • Bài thi đường thẳng.
  • Bài thi né vật cản.
  • Bài thi đường ghồ ghề.
Sa hình thi bằng lái A2 gồm 4 bài thi quan trọng
Sa hình thi bằng lái A2 gồm 4 bài thi quan trọng

Ở vị trí xuất phát, các bạn sẽ có sẵn 100đ ban đầu và yêu cầu sau khi hoàn thành 4 bài thi ở trên phải đạt được tối thiểu 80/100 điểm là đậu. Các lỗi bị trừ điểm như sau:

  • Chạm chân xuống đất trừ 5đ.
  • Chạm vạch thiết bị trừ 5đ
  • Chạy sai hình trừ 25đ -> Rớt.
  • Đi xe ra khỏi hình trừ 25đ – Rớt.
  • Tắt máy, té xe trừ 25đ -> Rớt.

Đối với học viên đăng ký học lái xe A2 tại Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô A2 TPHCM sẽ không cần phải lo lắng về phần thi này, vì thực tế mỗi tuần nhà trường sẽ tổ chức buổi tập xe bổ túc trực tiếp tại sân thi.

Giảng viên bên trường sẽ trực tiếp lấy tất cả xe thi và tiến hành tổ chức buổi thi thử nhằm đảm bảo kỹ năng và giúp cho học viên có thể làm quen với xe thi. Đảm bảo tỷ lệ đậu cao nhất! Học viên khi ghi danh sẽ được hướng dẫn cách sử dụng đúng cách.

Xe thi bằng lái A2 là gì? Xe thi bên trường thi hiện tại đang sử dụng chính là Rebel C250. Học viên có thể tham khảo hình bên dưới nhé.

Xe thi thực hành A2 là Rebel C250
Xe thi thực hành A2 là Rebel C250

Mô hình thi bằng lái A2 và thông tin về kích thước vòng số 8 hạng A2:

  • Bán kính vòng ngoài – R1: 3,4m
  • Bán kính vòng trong và bán kính điểm uốn nối tiếp giữa 2 vòng tròn ngoài – R0: 2,5m
  • Khoảng cách tâm giữa 2 vòng tròn trong OO’: 6,3m
  • Khoảng cách tâm giữa vòng tròn trong và vòng tròn nối tiếp OO” = OO” = R1 + Ro : 5,9m

Sau khi kết thúc phần thi thực hành, học viên sẽ tiến tới nơi giám thị đọc tên để ký xác nhận vào danh sách học viên thi sát hạch ngày hôm đó. Các bạn nhớ lấy CMND/ CCCD hoặc Passport của mình về nhé.

Trường hợp học viên thi đậu, sau 15 – 18 ngày (theo lịch làm việc của Sở GTVT), nếu có bằng nhà trường sẽ tiến hành thông báo qua tin nhắn để học viên tới nhận bằng lái A2 của mình.

Hy vọng với bài viết hướng dẫn thi bằng lái A2 của chúng tôi có thể giúp quý học viên có thể nắm rõ được quy trình thi sát hạch GPLX mô tô A2 một cách tường tận và đầy đủ nhất.

Trường hợp học viên bất kỳ thắc mắc nào về quy trình thi bằng lái xe A2, đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ với cán bộ tuyển sinh qua số hotline để chúng tôi hỗ trợ tốt nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

450 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe A2 Năm 2020 Online – Đáp Án Chuẩn

Tài liệu 450 câu hỏi thi lý thuyết sát hạch lái xe A2 được phát hành từ ngày 01/08/2020 theo quy định của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam. Bộ tài liệu câu hỏi thi A2 được lấy ra từ 600 câu hỏi sát hạch lái xe ô tô và áp dụng chung có thí sinh tham gia kỳ thi sát hạch GPLX mô tô trên toàn quốc. Nhằm hỗ trợ các học viên của Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô A2 TPHCM có thể dễ dàng ôn tập các câu hỏi tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Chúng tôi đã tiến hành xuất bản bộ tài liệu câu hỏi thi bằng lái mô tô A2 này dưới dạng trực tuyến. Học viên có thể dựa theo đáp án đã được đánh dấu sẵn đáp án và chú thích 50 câu điểm liệt trực tiếp để ôn tập tốt hơn. Nhưng trước hết, các bạn sẽ cần nắm rõ một số thông tin quan trọng sau đây. 450 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe A2 2020 Nội dung câu hỏi dùng trong việc ôn thi GPLX A2 bao gồm 450 câu, trong đó có chứa 50 câu hỏi điểm liệt, loại trừ các câu hỏi không liên quan đến hạng mô tô A2: 26 câu nghiệp vụ vận tải, 35 cấu tạo và sữa chữa, 39 câu hỏi kỹ thuật lái xe ô tô.

Video Hướng Dẫn Cách Thi Thực Hành Lái Xe A2 Cho Người mới

Lịch Thi Bằng Lái Xe A2 – Sát Hạch GPLX Mô Tô PKL Tại TPHCM

Lịch thi bằng lái A2 được Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô A2 TPHCM thông báo nhằm giúp học viên có thể nắm rõ và tiến hành ghi danh trong thời gian sớm nhất nếu đang có nhu cầu. Thông thường lịch thi A2 tại TPHCM sẽ cố định vào các ngày thứ 2, 3 hoặc thứ 4 hàng tuần. Đặc biệt không có ngày cuối tuần vì đây là quy định. Lý do là các lịch thi vào các ngày cuối tuần chỉ dành cho các hạng A1 nên A2 sẽ không được tổ chức. Học viên có thể dựa theo lịch sát hạch GPLX A2 được chúng tôi đưa ra dưới đây để tham khảo và sắp xếp công việc, ghi danh tiện lợi hơn. Lịch Thi Bằng Lái Xe A2 Tại TPHCM  Đối với những ai có nhu cầu đăng ký thi bằng lái A2 tại TPHCM, yêu cầu các bạn phải ghi danh trước ngày thi ít nhất 2 tuần để có tên trong danh sách thi sát hạch của Sở GTVT TPHCM. Thông thường mỗi tháng sẽ có từ 3 – 4 lịch thi A2 được tổ chức thường xuyên, vì thế việc tham gia đăng ký khá dễ dàng và nhanh chóng. Chủ yếu vẫn phụ thuộc vào công việc và thời gian của từng người. Các bạn có thể dựa theo lịch