Chuyển đến nội dung chính

Mẹo Thi Lý Thuyết Bằng Lái Xe A2 450 Câu Mới Năm 2020

Mẹo thi bằng lái xe A2 450 câu năm 2020 bản mới nhất được Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô biên soạn và xuất bản nhằm hỗ trợ các học viên có thể tiết kiệm được thời gian ôn tập GPLX A2 dễ dàng ghi nhớ được đáp án chính xác một cách nhanh và chuẩn xác nhất.

Hiện tại số lượng câu hỏi ôn tập để thi lý thuyết áp dụng cho hạng A2 lên tới 450 câu cho nên sẽ khiến cho học viên cảm thấy ngột ngạt và khá lo lắng về phần này.

Chúng tôi quyết định biên soạn và tổng hợp lại các mẹo thi bằng lái A2 nhanh – chuẩn – chính xác để các bạn có thể áp dụng trong lúc học bài, vừa có thể chọn ngay đáp án chính xác vừa có thể ghi nhớ lâu hơn.

Trước khi sử dụng mẹo thi A2 mới, học viên cần phải lưu ý một số thông tin sau đây:

  • Mẹo thi bằng lái xe A2 450 câu hỏi chỉ là 1 phần hỗ trợ để giúp học viên chọn đáp án nhanh khi đã có kiến thức luật cơ bản.
  • Trước khi sử dụng mẹo thi lý thuyết A2 bắt buộc các bạn phải tham khảo qua cơ bản nội dung của tài liệu 450 câu hỏi sát hạch A2.
  • Mẹo thi lý thuyết bằng A2 sẽ phát huy tốt nhất khi học viên có giáo viên hướng dẫn kèm theo.

Mẹo Thi Lý Thuyết Bằng Lái Xe A2 450 Năm 2020

Bởi vì số lượng câu hỏi gây khó khăn chiếm chủ yếu trong phần luật (từ câu hỏi số 1 tới câu hỏi 185) nên chúng tôi sẽ đi theo từng phần để giúp học viên có thể nắm rõ và học theo đúng quy trình. Từ phần luật -> biển báo -> sa hình.

Mẹo Thi A2 – Phần Luật

Phần luật nằm trong 450 câu hỏi A2 có số lượng là 185 câu hỏi, chủ yếu xoay quanh các vấn đề về Khái niệm và quy tắc; Văn hóa giao thông và đạo đức; Kỹ thuật lái xe; Cấu tạo và sữa chữa,… đòi hỏi các bạn phải nắm rõ được ý nghĩa từng lâu. Số lượng câu hỏi khá lớn và rất dài.

Vì thế chúng tôi đã chia ra theo các phần, từ các câu hỏi dễ cho tới khó để học viên có thể chọn ngay đáp án chính xác khi nhìn thấy. Không tốn quá nhiều thời gian để suy nghĩ.

Mẹo Thi Bằng Lái A2 – Phần Biển Báo

Phần biển báo yêu cầu học viên phải học thuộc, vì chúng ta không thể nào giải biển báo bằng “Mẹo” được. Học viên sẽ phải dựa theo hình dáng, màu sắc của mỗi biển để xác định được ý nghĩa của từng loại biển báo.

Mẹo Thi Lý Thuyết Bằng Lái Xe A2 450 Câu Mới Nhất Năm 2020
Mẹo Thi Lý Thuyết Bằng Lái Xe A2 450 Câu Mới Nhất Năm 2020

Các bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo đơn giản như sau:

Thứ Tự Các Xe Từ “NHỎ” Đến “LỚN”: XE Ô TÔ CON < XE KHÁCH < XE TẢI < XE MÁY KÉO < XE SƠMI RƠ MOÓC < XE KÉO RƠ MOÓC
Thứ Tự Các Xe Từ “NHỎ” Đến “LỚN”: XE Ô TÔ CON < XE KHÁCH < XE TẢI < XE MÁY KÉO < XE SƠMI RƠ MOÓC < XE KÉO RƠ MOÓC

Cấm xe nhỏ (CON) thì cấm xe lớn (BỐ): cấm (CON) thì cấm BỐ; cấm (BỐ) thì không cấm (CON).

Lưu ý: xe con = xe mô tô 3 bánh.

Đồng thời các bạn phải ghi nhớ định nghĩa về các loại biển báo dưới đây:

Biển báo cấm: loại biển báo hình trọn, được trang trí bằng viền đỏ

Biển báo cấm: loại biển báo hình trọn, được trang trí bằng viền đỏ.

Biển báo nguy hiểm: Mang hình dạng tam giác đều, thể hiện bằng màu vàng đặc trưng và có viên đỏ xung quanh.

Biển báo nguy hiểm: Mang hình dạng tam giác đều, thể hiện bằng màu vàng đặc trưng và có viên đỏ xung quanh.

Biển báo hiệu lệnh: mang dạng hình tròn nền xanh, thể hiện hiệu lệnh bằng các hình dẫn màu trắng

Biển báo hiệu lệnh: mang dạng hình tròn nền xanh, thể hiện hiệu lệnh bằng các hình dẫn màu trắng.

Biển báo chỉ dẫn: thường có hình chữ nhật hoặc hình vuông có nền xanh, chỉ dẫn hiệu lệnh màu trắng.

Biển báo chỉ dẫn: thường có hình chữ nhật hoặc hình vuông có nền xanh, chỉ dẫn hiệu lệnh màu trắng.

Biển báo phụ: có hình chữ nhật hoặc hình vuông nền trắng, chỉ dẫn hiệu lệnh màu đen.

Biển báo phụ: có hình chữ nhật hoặc hình vuông nền trắng, chỉ dẫn hiệu lệnh màu đen.

Mẹo Thi Bằng Lái Xe A2 – Phần Sa Hình

Phần này yêu cầu các bạn sẽ phải nắm rõ một số quy tắc nhất định để và tuân đúng để không phải giải sai sa hình. Vừa kết hợp nội dung của kiến thức luật và biển báo để giải chuẩn nhất.

Mẹo Thi Sa Hình Bằng Lái Xe A2
Mẹo Thi Sa Hình Bằng Lái Xe A2

Khi bắt đầu đến giao lộ, bắt buộc phải chấp hành hiệu lệnh người điểu khiển giao thông, đèn tín hiệu và những quy định của hệ thống biển báo. Tuân thủ phương pháp mẹo giải sa hình A2 theo trình tự sau đây:

  1. Vị trí xe đang đứng: Xe nào đã vào trong giao lộ xe đó được quyền đi trước.
  2. Xe ưu tiên: HỎA (cứu hỏa) -> QUÂN SỰ -> CÔNG (công an) -> THƯƠNG (cứu thương).
  3. Đường ưu tiên (dựa theo biển báo có trong sa hình): Xe nào đang đi trên đường ưu tiên sẽ được quyền đi trước, xe đang trên đường không ưu tiên bắt buộc phải nhường đường và đi sau.
  4. Trường hợp đến giao lộ không có xe ưu tiên, đường ưu tiên, … đồng nghĩa là tất cả các xe đồng cấp. Xe nào bên phải không vướng phương tiện khác sẽ được quyền đi trước, tiếp nối những xe sau.
  5. Dựa theo hướng đi: Xe rẽ phải, đi thẳng đi trước. Xe rẽ trái đi sau cùng.

MỘT SỐ LOẠI SA HÌNH ĐẶC BIỆT PHẢI LƯU Ý:

  1. Sa hình có CSGT – xe chuẩn bị cán vạch sơn hoặc đã cán vạch sơn: chọn đáp án 3.
  2. Xe quân sự: chọn đáp án 2.
  3. Xe vi phạm đi sai làn đường: có biển chỉ dẫn (Xe con E)
  4. Sa hình có biển Cấm dừng xe và đỗ xe: Chọn đáp án 1.
  5. Giải sa hình có đèn tín hiệu: Hỏi xe nào “Vi phạm” thì loại trừ đáp án có “xe con”.
  6. Chọn ngay đáp án 3. Theo Sa hình có CSGT – xe chuẩn bị cán vạch sơn hoặc đã cán vạch sơn.
  7. Sa hình có biển Cấm dừng xe và đỗ xe: Chọn đáp án 1.
  8. Xe vi phạm quy tắc giao thông khi đi sai làn đường: có biển chỉ dẫn (Xe con E).
  9. Giải sa hình có đèn tín hiệu: Hỏi xe nào “Vi phạm” thì loại trừ đáp án có “xe con”.

Để đạt hiệu quả cao nhất, học viên sau khi tham khảo mẹo thi lý thuyết bằng lái xe A2 các bạn hãy trực tiếp vào trong bộ đề thi thử sát hạch lái xe A2 để ôn thi và làm quen với cấu trúc đề thi được áp dụng trong kỳ thi thật.

Đồng thời, học viên hãy tham gia các buổi học lý thuyết do nhà trường tổ chức để trường hợp hiểu vấn đề nào đó có thể nhờ giáo viên hướng dẫn và hỗ trợ tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

450 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe A2 Năm 2020 Online – Đáp Án Chuẩn

Tài liệu 450 câu hỏi thi lý thuyết sát hạch lái xe A2 được phát hành từ ngày 01/08/2020 theo quy định của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam. Bộ tài liệu câu hỏi thi A2 được lấy ra từ 600 câu hỏi sát hạch lái xe ô tô và áp dụng chung có thí sinh tham gia kỳ thi sát hạch GPLX mô tô trên toàn quốc. Nhằm hỗ trợ các học viên của Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô A2 TPHCM có thể dễ dàng ôn tập các câu hỏi tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Chúng tôi đã tiến hành xuất bản bộ tài liệu câu hỏi thi bằng lái mô tô A2 này dưới dạng trực tuyến. Học viên có thể dựa theo đáp án đã được đánh dấu sẵn đáp án và chú thích 50 câu điểm liệt trực tiếp để ôn tập tốt hơn. Nhưng trước hết, các bạn sẽ cần nắm rõ một số thông tin quan trọng sau đây. 450 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe A2 2020 Nội dung câu hỏi dùng trong việc ôn thi GPLX A2 bao gồm 450 câu, trong đó có chứa 50 câu hỏi điểm liệt, loại trừ các câu hỏi không liên quan đến hạng mô tô A2: 26 câu nghiệp vụ vận tải, 35 cấu tạo và sữa chữa, 39 câu hỏi kỹ thuật lái xe ô tô.

Video Hướng Dẫn Cách Thi Thực Hành Lái Xe A2 Cho Người mới

Lịch Thi Bằng Lái Xe A2 – Sát Hạch GPLX Mô Tô PKL Tại TPHCM

Lịch thi bằng lái A2 được Trường Sát Hạch GPLX Mô Tô A2 TPHCM thông báo nhằm giúp học viên có thể nắm rõ và tiến hành ghi danh trong thời gian sớm nhất nếu đang có nhu cầu. Thông thường lịch thi A2 tại TPHCM sẽ cố định vào các ngày thứ 2, 3 hoặc thứ 4 hàng tuần. Đặc biệt không có ngày cuối tuần vì đây là quy định. Lý do là các lịch thi vào các ngày cuối tuần chỉ dành cho các hạng A1 nên A2 sẽ không được tổ chức. Học viên có thể dựa theo lịch sát hạch GPLX A2 được chúng tôi đưa ra dưới đây để tham khảo và sắp xếp công việc, ghi danh tiện lợi hơn. Lịch Thi Bằng Lái Xe A2 Tại TPHCM  Đối với những ai có nhu cầu đăng ký thi bằng lái A2 tại TPHCM, yêu cầu các bạn phải ghi danh trước ngày thi ít nhất 2 tuần để có tên trong danh sách thi sát hạch của Sở GTVT TPHCM. Thông thường mỗi tháng sẽ có từ 3 – 4 lịch thi A2 được tổ chức thường xuyên, vì thế việc tham gia đăng ký khá dễ dàng và nhanh chóng. Chủ yếu vẫn phụ thuộc vào công việc và thời gian của từng người. Các bạn có thể dựa theo lịch